Welcome > TIÊU CHUẨN HÓA

Enlarge the text size Reduce the text size View:

 

Tiêu chuẩn hoá

TIÊU CHUẨN HÓA

Nhờ có nhiều dich vụ đa dạng và phong phú về chủng loại, AFNOR Standardisation có đủ khả năng thiết kế và thử nghiệm mọi tiêu chuẩn và hệ thống theo yêu cầu riêng của quý khách cho mục tiêu phát triển các thị trường và cải tiến hiệu quả của việc sản xuất kinh doanh.

 

Muốn có thêm thông tin ?

Chúng tôi huy động được chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực vốn là điểm then chốt trong việc biên soạn các tiêu chuẩn và tài liệu tham khảo.

 

Chúng tôi bảo đảm việc cập nhật đúng lúc các tiêu chuẩn của Chấu Âu và Tổ chức quốc tế ISO bằng cách cung cấp cho quý khách tin tức mới nhất đang diễn ra trong mỗi lĩnh vực ngành nghề.

 

Như mọi thành viên khác của Ủy ban tiêu chuẩn hóa Châu Âu (CEN) và Tổ chức quốc tế ISO, chúng tôi đủ khả năng cung cấp một công cụ kinh tế thông minh cho phép quý khách theo dõi được hệ thống các tiêu chuẩn trên toàn cầu.

 

Tổng quan về nhiệm vụ tiêu chuẩn hóa

Quý vị sẽ ngạc nhiên về tầm quan trọng của các tiêu chuẩn trong cuộc sống thường ngày của chúng ta! Ngoài các sản phẩm và thiết bị công nghiệp, việc tiêu chuẩn hoá còn bao trùm nhiều lãnh vực mới: dịch vụ, rủi ro, quản lý… và có sự tham gia ngày càng nhiều hơn của những thành phần khác như cộng đồng địa phương, hiệp hội những người tiêu dùng, những người hành nghề tự do, những người thợ thủ công,v.v. Bảo đảm cho sự thẳng thắn và tính tham khảo, liên quan trực tiếp đến các thị trường trong thời đại toàn cầu hoá, việc tiêu chuẩn hóa là hạt nhân của mọi thách thức mà mai đây doanh nghiệp chúng ta phải đối mặt. Là đại diện của nước Pháp trong các tổ chức tiêu chuẩn của Châu Âu và quốc tế, AFNOR phục vụ sự đổi mới, thành tích và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp cũng như xã hội dân sự.

 

Có mối liên hệ nào giữa một tờ giấy A4, nước uống, mũ bảo hộ và nồi áp suất? Đó là Tiêu chuẩn hoá! Tất cả hạng mục này đã là đề tài cho nhiều cuộc thảo luận quan trọng ở cấp quốc gia (Pháp), Châu Âu và quốc tế, để có được sự đồng thuận cho các chuẩn mực mà chúng phải đáp ứng; các chuẩn mực này giúp thiết lập sự thoả hiệp tốt nhất giữa trạng thái của một công nghệ hoặc một thủ tục và các rào cản kinh tế.

 

Trước hết, điều đã khiến các thành viên các uỷ ban tiêu chuẩn trên toàn thế giới, đầu tư vào những công trình quy mô này, chính là ý chí của họ nhằm xác định một mức độ chất lượng và an toàn cho các sản phẩm hay dịch vụ. Có như vậy, người tiêu dùng sau cùng, được bảo đảm rằng máy xay cà-phê sẽ không phát nổ do áp suất không được kiểm soát đúng mức, rằng nút dừng khẩn cấp trên máy công cụ được lắp đặt ở vị trí dễ thấy và trong tầm tay, rằng thẻ thanh toán (VISA, MASTER, ATM, …) có thể đút vào máy tại bất kỳ địa điểm đến nào trên thế giới, rằng các container vận chuyển hàng hoá thích hợp với tàu thuỷ, xe tải, tàu hoả trên toàn thế giới, …

 

Các tiêu chuẩn cũng là thách thức chính cho các DN. Chúng tạo thuận lợi cho sự lưu thông tự do của sản phẩm trên thị trường, bằng cách tạo thuận lợi cho khả năng tương thích trong thao tác và so sánh giữa các sản phẩm và dịch vụ. Chúng góp phần nâng cao tính cạnh tranh giữa các DN, và cho phép sự hợp lý hoá trong sản xuất hay hoạt động. Tiêu chuẩn hoá các phương pháp tổ chức (còn gọi là tiêu chuẩn hoá các hệ thống quản lý) cho phép các tổ chức (công và tư) có những phương pháp thực hành tốt nhất nhằm tối ưu hoá nguồn lực (con người, vật liệu, tài chánh) và đạt hiệu quả cao hơn. Như vậy, các tiêu chuẩn quản lý chất lượng, an toàn và môi trường, cung cấp những công cụ mang tính phương pháp nhằm cải tiến hiệu quả của các tổ chức.

 

Các tiêu chuẩn mang tính tự nguyện, và việc tuân thủ tiêu chuẩn là không bắt buộc. Nó thể hiện sự cam kết của DN trong việc đáp ứng một mức độ chất lượng và an toàn, được thừa nhận và chấp nhận. Các tiêu chuẩn có thể hỗ trợ cho các quy định do chính quyền ban hành, bắt buộc phải áp dụng. Trường hợp này chúng được xem như tài liệu đối chiếu. Chỉ có 2% các tiêu chuẩn thuộc phạm vi bắt buộc thi hành.

 

Accessibility | Legal information | Liên hệ